Kapihan ni Qroon -- Talaarawang Tagalog

Tinipong kaisipan, saloobin at kung anu-ano pang bagay.

Google
 
Web Kapihan ni Qroon

Wednesday, August 05, 2009

Cory Aquino

Ang larawan sa itaas ay iginuhit ni Ineng (7 taong gulang). Marahil ay dala na rin ng napapanuod nya sa telebisyon, naririnig sa radyo at nakikita sa Internet. Ang mga pamamaalam at pagbibigay pugay sa namayapang Pangulong Corazon C. Aquino.

Siyam na taong gulang pa lamang ako nang maging pangulo si Cory Aquino. Naalala ko noon na nakatutok sa radyo ang aking mga magulang at naghihintay sa bawat pangyayari. Sa kanyang panunungkulan ko nalaman ang ibig sabihin ng salitang coup d'état. At sa aking pagbabalik tanaw at pagkukumpara, ay napagwari ko ang tunay na ibig sabihin ng salitang palabra de honor.

Paalam at salamat Pangulong Corazon C. Aquino!

Labels: , ,

|| nilaga ni qroon, 6:29 PM

0 Ang nakihigop:

Makihigop na!