Kapihan ni Qroon -- Talaarawang Tagalog

Tinipong kaisipan, saloobin at kung anu-ano pang bagay.

Google
 
Web Kapihan ni Qroon

Wednesday, October 25, 2006

Google Keywords at Divisoria Blues

Natatawa kami ni Boy Wan Fai sa mga resulta ng referrers ng mga blog namin. Minsan lang daw syang nagsulat ng tungkol kina Liz Almoro at Willie Revillame ay marami ng hits at referrals sa blog nya. Ako naman ay maraming hits tungkol sa mga salitang:


Karamihan naman sa mga salitang yan ay nabanggit ko lang minsan. Naisip ko tuloy, ganoon na ba kakulang ang nagsusulat ng tagalog/filipino sa web?

Ayos nga ang presyo ng mga paninda sa 168 Mall sa Divisoria. Mura at syempre kopya o pinirata. Pero mabibilang mo lang ang marunong magtinda. Merong masungit at meron namang nagchi-chismisan lang. Tsk!

Fai-wan-tu em-mi? Wan Fai yan! (for the record: di kami racists) Andami lang talagang di marunong magsalita ng lokal na mga wika gaya ng tagalog sa Divisoria.
|| nilaga ni qroon, 12:06 PM

1 Ang nakihigop:

ayan ka na naman. pag ako hinding hindi ka sumama sa akin sa divisoria tapos yan isang kalabit lang sa yo.
Anonymous Anonymous, at 4:43 PM  

Makihigop na!