Kapihan ni Qroon -- Talaarawang Tagalog

Tinipong kaisipan, saloobin at kung anu-ano pang bagay.

Google
 
Web Kapihan ni Qroon

Saturday, March 25, 2006

Kapitbahay

Sa loob ng mahigit na isang taon na pamamalagi ko sa sa tinitirahan namin ay marami na rin akong naging mga kapitbahay. May mga umaalis at dumarating. Noong kahati ko pa sa bahay si Boy Popoy ay una naming naging kapitbahay si Alessandra. Naging masaya ang aming mga umaga dahil palagi namin syang natatanaw sa may balkonahe. Lumipas ang mga araw na gaya ng mga lumilipad na palaso at nalaman na lang namin na umalis na si Alessandra.

Hindi kami naging masaya ni Boy Popoy sa bago naming kapitbahay, si Rainier. Makalipas ang ilang bilog na buwan ay umalis na rin sya halos kasabay ng pag-alis ni Boy Popoy. May bago na ulit kaming kapitbahay nung makasama ko na ang aking mag-ina. Ngunit isang araw nang dumating ako sa bahay ay ito ang sinabi ng anak ko:

"Itay! Wala na si Boy Bawang! Umalis na!"
|| nilaga ni qroon, 2:19 PM

1 Ang nakihigop:

nyahahaha alam ko kung san yang boy bawang na yan ah!
Anonymous Anonymous, at 9:16 PM  

Makihigop na!