Kapihan ni Qroon -- Talaarawang Tagalog

Tinipong kaisipan, saloobin at kung anu-ano pang bagay.

Google
 
Web Kapihan ni Qroon

Thursday, November 11, 2004

Apache, ISP at Panaginip

Naitanong sa akin ni TheBlued kung bakit wala akong bagong kwento sa Kapihan. Marami kasi akong pinagkakaabalahan sa aking trabaho. Idagdag na ang init ng ulo ko sa pangit na serbisyo ng DSL connection ng BayanTel. Isama na rin ang sakit ng ulo na ibinibigay ng users ng aming network. Puro kasi virus at spywares ang computers nila. Na kahit pa nagpapakahirap kami (IT) ng pag-iisip ng solusyon ay nawawalan ng saysay ang aming ginawa. Bakit? Katigasan ng ulo.

Maaaring ang pagiging abala ko sa trabaho ang dahilan kung bakit hanggang sa pagtulog ay dala-dala ko ito. Nabanggit sa akin ni PenoyCentral na habang natutulog ako kagabi ay nagsasalita ako. Ang ilan daw sa sinasabi ko ay ....

"Dapat ay Apache ang ginagamit dyan...."

Ito ang kapalit ng balik Sys Admin. na trabaho....

|| nilaga ni qroon, 11:18 PM

1 Ang nakihigop:

Tsk tsk, thinking about Apache or any sysadmin stuff during sleep is a bad sign, a sign of geekhood!

It's good to know that you're new wacom toy fits good in FC2, this is a good sign that Linux is somehow catching up with new devices that was before only Windows Plug and Pray.

Keep up the posts!

-Big Fan
Anonymous Anonymous, at 1:50 PM  

Makihigop na!