Kapihan ni Qroon -- Talaarawang Tagalog

Tinipong kaisipan, saloobin at kung anu-ano pang bagay.

Google
 
Web Kapihan ni Qroon

Saturday, November 06, 2004

Damn Small Linux

Ginamit ko ang isang lumang version ng Damn Small Linux (DSL) sa lumang laptop na nabanggit ko dito. Maayos na nakita ang devices ko, at nakapagpatugtog pa ako ng ilang mp3. And DSL ay isang live cd na naka-base sa Knoppix, ito ay may laking 50MB lamang, kasya sa isang business card size CD. Gumagamit ang DSL ng mga program na maliliit gaya ng Dillo (browser), SciTE (text editor), Emelfm (file manager), xmms (audio player), Fluxbox (Window Manager) at iba pa.

Mukhang nagdadalawang isip ako ngayon kung ito na ang gagamitin kong tuluyan o ang FC3 (na may XFCE) na malapit ng lumabas. May nga paraan upang ma-install ang DSL sa hard drive.
|| nilaga ni qroon, 9:16 PM

0 Ang nakihigop:

Makihigop na!